Những nhầm tưởng về quyền lợi trong công ty bạn cần biết

Sự thực là thư điện tử gửi qua tài khoản công ty luôn bị kiểm soát, nhất là với những nhân viên có vấn đề. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sự nghiệp của mình, tốt nhất chỉ sử dụng


1. Bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng không thể sa thải bạn nếu không có một lý do chính đáng

Thực tế bạn có thể bị sa thải vì bất cứ lỗi gì, dù là nhỏ nhất, bởi các nhà tuyển dụng luôn có lý do để bạn phải ra đi. Lý do thường được đưa ra nhất là nhân viên không có khả năng làm việc theo nhóm. Nếu không thể chứng minh được điều ngược lại, khả năng bạn phải rời công ty là rất cao.

2. Bạn nghĩ rằng bạn và đồng nghiệp sẽ hưởng mức lương như nhau khi làm cùng công việc.

Đúng là chúng ta có luật đảm bảo mức lương công bằng cho nhân viên, tuy nhiên nếu người khác có kinh nghiệm và thâm niên trong nghề, anh/chị ta sẽ được trả lương cao hơn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tập trung vào công việc và trách nhiệm của mình, đừng để ý đến những người khác.

3. Bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng không thể cắt giảm mức lương của bạn

Sự thực là các nhà tuyển dụng có thể cắt giảm lương bất cứ khi nào trừ phi bạn là thành viên của công đoàn, hoặc có hợp đồng lao động. Hầu hết các trường hợp cắt lương đều dựa vào tình hình tài chính của công ty. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn chỉ có cách chấp nhận và chờ đợi công việc kinh doanh của công ty sáng sủa hơn.

4. Bạn nghĩ rằng thư điện tử là tài sản cá nhân

Sự thực là thư điện tử gửi qua tài khoản công ty luôn bị kiểm soát, nhất là với những nhân viên có vấn đề. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sự nghiệp của mình, tốt nhất chỉ sử dụng thư điện tử của công ty khi liên quan đến công việc.

5. Bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng không có quyền “rình mò” bàn làm việc hoặc văn phòng của bạn

Bạn nên nhứ một điều: bàn làm việc và văn phòng là tài sản của công ty, không phải tài sản của bạn. Bạn nên có một suy nghĩ nghiêm túc là không có sự riêng tư nơi . Chiếc máy tính bạn thường xuyên sử dụng không có nghĩa là nó thuộc về bạn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *